Page 19 - รายงานประจำปี 2560 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
P. 19

ที่     เรื่อง/กลยุทธ์         วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์                 ตัวชี้วัดที่ส าคัญ
                1  คุณภาพการให้บริการ  1.  พัฒนาคุณภาพบริการและยกระดับความ 1. ค่าผลกระทบต่อจ านวนผลงานวิจัย
                    ระดับเป็นเลิศ      พึงพอใจของลูกค้าให้อยู่ในระดับที่เป็นเลิศ   (IF/paper)
                    (Go Premium)       (Superior Customer Satisfaction)    2. จ านวนผลงานวิจัยต่ออาจารย์  (QS)
                                       2.  สร้างผลการด าเนินการระดับเยี่ยมจาก  3. รายได้จากค่ารักษาพยาบาล
                                       การให้บริการในทุกพันธกิจ (Excellence   4. ความพึงพอใจโดยภาพรวมตามเกณฑ์ TQF
                                       Outcome)                            (Over all student satisfaction) (QS)
                2  คุณภาพการบริหาร     1.  พัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้เป็นเลิศ   1. ก าไรจากการรักษาพยาบาล
                    องค์การระดับเป็นเลิศ   (Workforce Excellence)          2. ส่วนต่างรายรับรายจ่ายค่ารักษาพยาบาล
                    (Go Professional)   2.  พัฒนารูปแบบการบริหารองค์การที่เป็น  3. สัดส่วนงบประมาณส าหรับการซื้อยาและ
                                       เลิศ (Administration Excellence)    วัสดุ/รายได้จากการรักษาพยาบาล
                                       3.  สร้างคุณค่าให้กับสังคมไทยและมวล  4. ผลสัมฤทธิ์ของการบริหารจัดการองค์กรตาม
                                       มนุษยชาติ (Value to Social)         เกณฑ์ TQA/EdPEx
                                                                           5. สัดส่วนของรายได้นอกเหนือค่า
                                                                           รักษาพยาบาล: รายได้จากค่ารักษาพยาบาล
                                                                           6. สัดส่วนงบประมาณส าหรับการซื้อวัสดุ/
                                                                           รายได้รวม
                                                                           7. ผลิตภาพรายบุคคล (Rev(million)/person)
                                                                           8. จ านวนงบประมาณส าหรับกิจกรรมเพื่อชุมชน
                                                                           (Community investment) (QS)
                                                                           9. การบริหารจัดการให้ได้มาตรฐาน ISO 50001
                                                                           10. มาตรฐาน JCI
                3  ความเป็นโรงเรียน    1.  ขยายการบริการระดับนานาชาติ      1. จ านวนนักศึกษานานาชาติ
                    แพทย์ระดับนานาชาติ   (Expand International Service)    2. Number of International conference
                    (Go International)   2.  เพิ่มความร่วมมือกับนานาชาติ   3. รายได้ค่ารักษาพยาบาลจากการประกันชีวิต
                                       (Enhance International Collaboration)   เอกชน
                                       3.  สร้างสิ่งแวดล้อมและสิ่งอ านวยความ  4. จ านวน MOU: Research with QS World
                                       สะดวกให้เป็นนานาชาติ (International   Top 500 (QS)
                                       Facility & Climate)                 5. จ านวน Inbound student (QS)
                                       4.  ยกระดับเป็นโรงเรียนแพทย์ระดับ   6. จ านวน Outbound exchange student
                                       นานาชาติ (Better International Ranking)   (QS)
                                                                           7. จ านวนอาจารย์ชาวต่างชาติ
                                                                           8. การจัดการสิ่งแวดล้อมให้ได้มาตรฐาน ISO
                                                                           14001
                4  ความเป็นองค์การแห่ง  1.  สร้างนวัตกรรมบริการ  และวิจัย  (New  1. ผ่านการรับรองมาตรฐานหลักสูตรตามเกณฑ์
                    นวัตกรรม           Innovative Service)                 WFME
                    (Go Innovation)    2.  สร้างนวัตกรรมด้านหลักสูตรการศึกษา   2. รายได้จากงานวิจัย (grant and rev. from
                                       (New Innovative Education Program)   Spin off company)/Faculty
                                       3.  สร้างนวัตกรรมด้านการบริการ      3. รายได้จากค่ารักษาพยาบาล
                                       รักษาพยาบาล (New Innovative         4. จ านวนเงินบริจาค (ศิษย์เก่า/บุคคลทั่วไป)
                                       Healthcare Program)
                                       4.  พัฒนากระบวนการสร้างความผูกพันกับ
                                       องค์การ (New Innovative Relationship)





                                                                                                          15
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24